Nhiều điều bổ ích cho phụ huynh tại hội thảo chuyên đề về tự kỷ của Bệnh Viện Quốc Tế Gia Khang và Special Em’s

17 May, 2021

Vừa qua, hội thảo “Chăm Sóc & Giáo Dục Trẻ Có Nhu Cầu Đặc Biệt” đã diễn ra thành công với sự đóng góp từ hai trung tâm về nhi nổi tiếng là Bệnh Viện Quốc Tế Gia Khang & Trung Tâm Giáo Dục Special Em’s.

Chương trình đã thu hút nhiều phụ huynh & các chuyên gia hàng đầu trong & ngoài nước. Theo Cô Simona Bossoni, Trưởng Trung Tâm Nhi Phát Triển, Bệnh Viện Quốc Tế Gia Khang, Giám đốc Chương trình Giáo dục Đặc biệt tại Trường Mầm non Thế giới Mặt trời, cô đã chia sẻ “Một số lượng lớn trẻ em đang gặp khó khăn trong giai đoạn phát triển đầu đời và cứ 54 trẻ thì có 1 trẻ được xác định mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và phổ biến ở bé trai hơn 4 lần so với bé gái.

Trong một nghiên cứu từ 2009 đến 2017, khoảng 1 trong 6 trẻ (tỷ lệ 17%) từ 3 đến 17 tuổi được chẩn đoán có những khuyết tật phát triển, bao gồm tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý, khiếm thị, bại não và một số bệnh khác. Can thiệp sớm rất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển, hạnh phúc, khỏe mạnh của trẻ, nâng cao các kỹ năng mới hình thành và giảm thiểu việc chậm phát triển. Để đạt được mục tiêu này, những việc chúng ta làm cho trẻ nên được cá nhân hóa và thực hiện cùng với sự hỗ trợ nằm trong kế hoạch dành cho gia đình. Can thiệp sớm còn giúp gia đình hiểu sâu hơn về nhu cầu của trẻ và làm sao chia nhỏ việc học thành những bước nhỏ”

Qua đó càng cho thấy được tầm quan trọng của việc can thiệp sớm cũng như tìm được đơn vị hỗ trợ tin cậy để giúp cho cha mẹ & trẻ có kế hoạch chăm sóc & điều trị hiệu quả nhất. Để tạo một môi trường khám chữa bệnh an toàn, tin cậy, hiệu quả và chăm sóc chuyên nghiệp cho trẻ có khả năng trong rối loạn phổ tự kỷ, ngoài đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ chuyên gia hàng đầu phát triển trẻ em, Bệnh viện Quốc tế Gia Khang còn đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và các khu trị liệu chuyên biệt.

Hotline 0932 64 35 39